TẠI SAO ĂN KIÊNG MÃI MÀ KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

TẠI SAO ĂN KIÊNG MÃI MÀ KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

Nhiều bạn quyết tâm giảm cân, ăn kiêng đủ thứ nhưng không xuống cân, mà thậm chí cân nặng còn có xu hướng tăng lên?

Vậy thì chắc chắn là do bạn ăn kiêng không đúng cách, mắc phải một trong số những lỗi dưới đây rồi!

Hãy cùng xem những lỗi cơ bản thường mắc phải khi ăn kiêng nhé!

TẠI SAO ĂN KIÊNG MÃI MÀ KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

LỰA CHỌN SAI THỰC PHẨM

Nhiều người thường phân vân và đặt ra câu hỏi, nên sử dụng thực phẩm A hay B để ăn kiêng, ăn eat clean? Rồi khi đi công tác, đi du lịch, đi ăn ngoài,…thì nên lựa chọn những sản phẩm như thế nào để tránh bị vỡ kế hoạch?

Nguyên tắc cơ bản khi eat clean chính là sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, an toàn để sử dụng. Việc sử dụng sản phẩm nào thì cần tuân thủ theo những quy tắc sau:

  • Với chất đạm: hãy chọn những loại chứa protein hoàn chỉnh, như: thịt gà bỏ da (phần ức gà), gà tây, cá, thịt nạc thăn…
  • Với tinh bột: Thay vì lựa chọn các loại tinh bột xấu như : gạo trắng, bún, miến, phở,… thì hãy lựa chọn gạo lứt, các loại bột nguyên cám, yến mạch, khoai lang,….
  • Hơn nữa, các loại rau quả trong chế độ này thường được dùng làm salad thay vì nấu chín. Do đó, việc chọn thực phẩm không đảm bảo có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá như ngộ độc, đau bụng hay tiêu chảy. Hiệu quả của việc giảm cân cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi sai lầm này.

Cần nhớ kỹ những nguyên tắc này để tránh bối rối, chọn sai loại thực phẩm nạp vào cơ thể nhé!

EAT CLEAN KHÔNG KIÊN TRÌ

Nhiều người có thói xấu là ăn eat clean vô tội vạ, tùy hứng, thích ăn lúc nào thì ăn, chán lại bỏ. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc thất bại khi ăn kiêng. Giảm cân với eat clean đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, thực hiện giảm cân theo một lộ trình nhất định, kiên trì và có thời gian để cơ thể thích ứng nhé!

TẠI SAO ĂN KIÊNG MÃI MÀ KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

CHẾ BIẾN SAI CÁCH

Với eat clean, thì phương pháp chế biến thực phẩm cần nhớ kỹ đó là tối giản nhất có thể các bước, thường chế biến theo các cách như: hấp, luộc, áp chảo,..

Việc nêm nếm, tẩm ướp quá nhiều loại gia vị, rồi chiên xào, rán…là những cách chế biến hoàn toàn sai lầm. Chúng sẽ khiến thức ăn trở nên giàu chất béo, dầu mỡ hơn

KHÔNG CHÚ Ý TỚI LƯỢNG CALORIES

Một điều bạn cần nhớ kỹ để ăn sao cho giảm cân, đó là lượng calo nạp vào cần thấp hơn lượng calo cơ thể tiêu hao đi. Sử dụng các thực phẩm sạch thôi là chưa đủ, cốt lõi vẫn là lượng calo chúng ta cân đo đong đếm trong từng loại thực phẩm.

Việc đong đếm calo sẽ giúp bạn tính toán được lượng calo cơ thể cần và giảm cân hiệu quả hơn. Nếu nạp không đủ calo cho cơ thể thì sẽ dễ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược. Ngược lại, nếu cơ thể bị dư thừa calo thì sẽ khiến việc eat clean trở nên vô nghĩa, bạn vẫn sẽ tăng cân đều đều mà thôi.

Cho nên, khi thực hiện eat clean bạn cần tính lượng calo có trong các loại thực phẩm để đảm bảo calo in < calo out. Bạn cần lên kế hoạch ăn các món ăn trong vòng 1 tuần, sau đó lặp lại hoặc lên tiếp kế hoạch mới.

CHỈ ĂN RAU VÀ TRÁI CÂY

Eat clean tuy ưu tiên và khuyến khích sử dụng rau quả trong thực đơn ăn uống. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn mỗi rau và trái cây không thôi thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dễ chán nản, cơn đói cũng ập đến nhiều hơn, tiềm ẩn những vấn đề về tiêu hóa, dạ dày…

Vì vậy, bạn cần bổ sung các nhóm chất cơ bản cho cơ thể như protein, tinh bột, chất xơ cho cơ thể nhé!

TẠI SAO ĂN KIÊNG MÃI MÀ KHÔNG GIẢM ĐƯỢC CÂN?

KHÔNG KẾT HỢP TẬP LUYỆN

Tất nhiên, việc ăn eat clean không thôi cũng đã giúp bạn giảm cân hiệu quả đến 70% rồi. Nhưng đó là trong trường hợp bạn đảm bảo rằng bạn ăn đúng, đủ, khoa học, không sai bước nào.

Nếu kết hợp tập luyện thì sẽ giúp cơ thể tiêu hao calo tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn và giúp bạn đạt được cân nặng như ý muốn nhanh chóng hơn.

Vì vậy, hiệu quả nhất vẫn là kết hợp cả eat clean và luyện tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!

Chat face
0915889363